Series Định Mệnh [p2]

1. “Mới có một năm mà lên đời quá vậy ông?” Duy Phong cười đùa khi nhìn thấy Nhật Minh cùng chiếc xe Air Blade 2013 màu đỏ đen. “Mới trúng số đó, haha!” Nhật Minh cười lớn. Hai đứa nhóc ngày nào giờ lớn quá. Chúng trưởng thành cả rồi. Hay gần như thế. Đâu đó Duy Phong vẫn cảm thấy trống trãi. Trống trãi cái nơi đặc biệt đã từng dành cho Ánh Linh, như việc anh không còn quay lại Angel Garden Coffee ở Trần Quốc Thảo nữa vì đơn giản anh không biết chờ ai, và cũng chẳng ai đợi anh nơi ấy.

Trong cái bối rối của con tim đang nhớ người cũ, Duy Phong như say trong cái nắng hạ nơi Sài Gòn, choáng váng trong hoài niệm. Chợt, Nhật Minh lên tiếng, “Này ông, hôm nào rảnh rang đi đây với tôi nhá!” “Ừ thì đi đâu, về Sài Gòn mùa này thì chỉ có ăn với chơi thôi chứ làm gì?” “Cơ mà tôi nghe nói ông có cái dự án gì đấy mà, bận tối mặt tối mũi cho coi” Nhật Minh trêu. “Ừ thì dự án cũng phải làm, nhưng cũng cho tôi thở với chứ!” Duy Phong cau mày. “Tôi cứ tưởng ông tham công tiếc việc ấy chứ”. “Thôi, vào ngay chủ đề chính đi anh 2. Đi đâu?” “Vũ trường hén” Nhật Minh lại cười lớn. “Đi thì đi, cứ khoái thách”. “Nói đùa chứ cho tôi ra mắt người yêu, nhỏ xinh lắm, lại hiền nữa.” Nhật Minh đỏ mặt. “Khen ít thôi, không sợ mất à!” “Tôi thách ông đấy, haha!”

2. “Alo, đang đứng ở quầy làm thủ tục…chưa thấy đứa nào đi tiễn bạn thân mà ra trễ như mấy người.” Ánh Linh cau mày. “Ừ thì từ từ chứ, tiễn người đẹp đi thì tôi cũng phải đẹp một chút chứ” Thanh Ngân trêu. “Lẹ đi chị!” “Em sau lưng chị nè chị” Ôi, cái hay của tình bạn là khi chúng ta có thể ôm người dưng như người chị hay em của mình. Và họ ôm nhau như thế, Ánh Linh và Thanh Ngân. Nhưng cái ôm của tình bạn khác với cái ôm của tình yêu, theo một nghĩa nào đó. Nó vẫn ấm, nhưng thiếu một chút nồng nàn. Nó vẫn chân thật, nhưng thiếu một chút cuốn hút.

Thế đấy, thiếu tý muối tý đường làm cho Ánh Linh lại ngơ ra, mông lung mộng mị. “Này, qua bên đó nhớ giữ ấm nha!” Giật mình, Ánh Linh phàn nàn, “mùa hè chị ơi, khổ chị quá.” “Hè thì hè, bà ở bên đó tới những hai năm nữa mới về, dự án gì mà làm khiếp thế!” “Thì người ta cho việc mà làm, mừng thấy mồ, còn kêu với chả ca, ở Việt Nam bà nuôi tôi ha.” “Nuôi bà như nuôi heo thì có mà thiệt tôi!” Thanh Ngân cười lớn. “Đấy thấy không, bạn bè mà dìm nhau thế đấy.” “Thôi tôi đùa, đi cẩn thận, check in xong xuôi rồi phải không? Coi chừng trễ đó nha chị” Thanh Ngân ôm chằm lấy Ánh Linh lần nữa. “Về đi rồi tôi giới thiệu bạn trai tôi cho bà”

“Ơ, tôi chuẩn bị đi rồi mới nói à” Ánh Linh trợn mắt. “Đừng lo, 2 tháng nữa nó cũng bay qua Canada, ngay thành phố của chị đó chị 2” Thanh Ngân chống chế. “Thì sao, có phải bà đâu? Không sợ tôi hốt nó luôn à” “Bởi thế mới phải đi theo giữa bồ đấy chứ” Thanh Ngân vênh mặt. “Hay thế, haha, sao giờ mới nói” Ánh Linh trừng mắt. “Surprise!” (“Ngạc nhiên chưa!”)

3. “À 2 tháng nữa tôi đi Canada với nhỏ đó” Nhật Minh nói. ”Ơ, bỏ tôi à! Bạn bè chơi thế à” Duy Phong nhăn mặt. “Đi không? Đi chung cho vui!” “Đã “FA” còn bị rủ đi chung với đôi tình nhân còn say nồng với rượu mới hả? Vâng cho em xin!” Duy Phong than.  ”Đi đi mà! Nghe nói nhỏ người yêu tôi có cô bạn chuẩn bị làm dự án ở bển, đẹp lắm.” “Chuyển nghề hồi nào vậy ba!”

4. Điện thoại Duy Phong rung lên, “Tối nay 8 giờ ở Phòng Trà M.T.V nhá” – “Ừ!”

MsLinhVo

Phần 3

One response to “Series Định Mệnh [p2]

  1. Pingback: Series: Định Mệnh | Memories Cargo·

Leave a Reply

